NEWS 29 June 2023 | By ณรงค์ รู้จำ

STAR OF BOMBAY

Star of Bombay เป็นจินประเภท London Dry Gin คือไม่มีรสอมหวาน จึงชงสะดวกแสดงความเป็นจินของตนได้โดดเด่น Gin and Tonic คือค๊อกเทลจินซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด เป็นแก้วแรกของยามเย็น ค๊อกเทลชื่อ Star and Tonic ใช้น้ำโทนิค Fentimans ซึ่งปรุงขึ้นมาด้วยวิธีธรรมชาติ

STAR OF BOMBAY ถึงเวลาแล้วสำหรับแฟนๆ ตัวจริงของ Bombay gin

RAW MAGAZINE มีโอกาสชิมจินใหม่ระดับซูเปอร์พรีเมียม มีชื่อว่า Star of Bombay จินนี้ปรุงจาก botanical ซึ่งได้แก่เครื่องเทศและสมุนไพรที่สรรแล้วจากทั่วโลก อย่าง grains of paradise (ไม้คล้ายขิง กลิ่นหอมซ่าอ่อนๆ) จากแอฟริกา, เมล็ดผักชี จากโมรอคโก, cassia bark จากอินโดจีน (แหม ชื่อโบราณของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ อย่าตกใจ), orris (ไม้ล้มลุกคล้ายไอริส รากใช้ทำส่วนผสมของน้ำหอม) จากอิตาลี, ชะเอม จากเมืองจีน, เปลือกเลมอน จากสเปน (เมืองแห่งส้มและเลมอน), cubeb berry (คล้ายพริกไทย มีกลิ่นหอม) จากชวา, Angelica root (มีกลิ่นหอม สรรพคุณเป็นยา) จากแคว้นแซกโซนี, อัลมอนด์ จากสเปน, และเปลือกเบอร์กามอต จากกาลาเบรียบนเกาะซิซีลี และ ambrette (ชะมดต้น กลิ่นหอมจัด) จากเอกวาดอร์ 

วัตถุดิบสองอย่างหลังนี้มีเฉพาะใน Star of Bombay เท่านั้น บรรดา botanical นี้ล้วนแต่เป็นวัตถุดิบให้ความหอมละมุน แถมยังเสาะหามาจากแหล่งที่ดีที่สุด ทั้งหมดนี้นำมาปรุงโดยให้ไอน้ำของสุราระเหยผ่านวัตถุดิบซึ่งใส่ในตะกร้าทองแดง ให้ค่อยๆ ซึมซาบ ผลลัพธ์ออกมาเป็นความหอมละมุนซึ่งอยู่ในทุกขวดของ Star of Bombay

Star of Bombay เป็นจินประเภท London Dry Gin คือไม่มีรสอมหวาน จึงชงสะดวก แสดงความเป็นจินของตนได้โดดเด่น Gin and Tonic คือค๊อกเทลจินซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด เป็นแก้วแรกของยามเย็น ค๊อกเทลชื่อ Star and Tonic ใช้น้ำโทนิค Fentimans ซึ่งปรุงขึ้นมาด้วยวิธีธรรมชาติและละเอียดอ่อน เป็นมิกเซอร์ที่คู่ควร Star of Bambay ชงด้วยสัดส่วนจิน 1 น้ำโทนิค 2 น้ำแข็งและตามด้วยเกรปฟรุ๊ตแห้งฝานบางเฉียบเพิ่มกลิ่นหอม Star Collins ก็เป็นเครื่องดื่มไฮบอลแสนสดชื่นประกอบด้วยจิน น้ำเลมอน น้ำเชื่อม น้ำแข็ง คนให้เข้ากันแล้วตบท้ายด้วยโซดา Star Martini ที่สุดของรสชาติที่คุณจะได้จาก Star of Bombay  เริ่มด้วยเอาแก้วมาร์ตินีออกจากตู้แช่ ใส่น้ำแข็ง ให้แน่ใจมันเย็นเจี๊ยบ เทน้ำที่ละลายออก จากนั้นเทจิน 50 มล. ลงในมิกซ์กลาส ใส่น้ำแข็ง ตามด้วยเวอร์มุทฝรั่งเศสรสละมุนชื่อว่า Noilly Prat  25 มล. คนจนละลายดี เทกรองลงในแก้วมาร์ตินี แล้วเสิร์ฟ

งานเปิดตัว Star of Bombay มีขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2018 ที่ A Bar Rooftop, โรงแรม Bangkok Mariott Marquis Quenn’s Park

RELATE ARTICLE

Sportscar Together Day
Champagne Billecart-Salmon
American Inspired chef Project
เชฟเอียนเสิร์ฟเมนูอาหารไทยขึ้นเครื่องกาตาร์แอร์เวย์ส