NEWS 18 April 2023 | By ณรงค์ รู้จำ

PONE YANG KHAM BEEF

เนื้อโคขุนโพนยางคำ กับการรีแบรนด์ดิ้งภาพลักษณ์ครั้งสำคัญ เพื่อความเป็นสุดยอดเนื้อคุณภาพพรีเมี่ยมของคนไทย

เนื้อโคขุนโพนยางคำ การกลับมาอีกครั้งของเนื้อพันธุ์ไทย

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ร่วมกับ สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป. กลาง โพนยางคำ จำกัด จัดงาน “โพนยางคำ เบสท์ ไทย บีฟ  (Pone Yang Kham best Thai Beef)”  เปิดตัวการรีแบรนดิ้งเนื้อโคขุนโพนยางคำคุณภาพพรีเมียม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับภาพลักษณ์ของเนื้อโคขุนโพนยางคำในมุมมองใหม่ และสร้างความแข็งแรงให้กับแบรนด์โพนยางคำ แบรนด์ของคนไทยอย่างแท้จริง ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

มากขึ้นทั้งในประเทศและสู่ระดับสากล และเพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อรับรู้ถึงจุดแข็งของเนื้อโคขุนโพนยางคำ ที่การันตีด้วยเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานและคุณภาพจากสหกรณ์ฯ โพนยางคำ จังหวัดสกลนคร อีกทั้งได้สัมผัสและลิ้มรสความหอม หวาน นุ่มลิ้นของเนื้อโคขุนโพนยางคำจากต้นกำเนิด

งาน โพนยางคำ เบสท์ ไทย บีฟ  (Pone Yang Kham best Thai Beef) จัดขึ้น ณ ลาน K Square ศูนย์การค้า K Village สุขุมวิท 26 วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 16:30น. – 20:30น.


เนื้อโคขุนโพนยางคำ หรือ “เนื้อไทย-เฟรนซ์” จะเป็นที่รู้กันว่าเป็นเนื้อวัวสีแดงสดใส มีไขมันแทรก

เนื้อโคขุนโพนยางคำ หรือ “เนื้อไทย-เฟรนซ์” จะเป็นที่รู้กันว่าเป็นเนื้อวัวสีแดงสดใส มีไขมันแทรกมีความนุ่มเป็นเป็นพิเศษ ผ่านกระบวนการเลี้ยง และการดูแลมาเป็นอย่างดี ควบคุมมาตรฐานโดย สหกรณ์ฯ โพนยางคำ จังหวัดสกลนคร ถือได้ว่าเป็น เนื้อคุณภาพระดับสูงสุดที่ผลิตในเมืองไทย โดยเกษตรกรชาวไทย มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในรสชาติ  ที่หวาน เนื้อนิ่ม นุ่มลิ้น ซึ่งมีความพิเศษกว่าเนื้อประเภทอื่น ๆ จึงไม่น่าเป็นที่แปลกใจ สำหรับสายเนื้อตัวจริงจะสามารถแยกออกได้ว่า เนื้อที่ได้ลิ้มรสนั้น เป็นเนื้อโคขุนโพนยางคำของแท้จริง ๆ  

“สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป. กลาง โพนยางคำ จำกัด” หรือ สหกรณ์ฯ โพนยางคำ เป็นความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลไทยและฝรั่งเศส เพื่อสร้างอาชีพเสริมให้กับเกษตรกร ที่ว่างเว้นจากฤดูการทำนา โดยศูนย์ส่งเสริมการขยายพันธุ์สัตว์ กรป. กลาง (หน่วยทหารพัฒนาในปัจจุบัน) ร่วมวางระบบการดำเนินงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรจากประเทศฝรั่งเศส พร้อมทั้งที่ปรึกษาด้านระบบการเลี้ยงโคเนื้อแบบฝรั่งเศส ซึ่งเป็นโครงการครบวงจร ตั้งแต่การผสมเทียม ผลิตอาหารสัตว์ จัดการขุนโคลูกผสม ให้การรักษาเมื่อมีอาการเจ็บป่วย เรื่อยไปจนถึงการผลิตเนื้อโค และการทำการตลาด เพื่อให้ได้เนื้อโคขุนโพนยางคำที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานสูง และเป็นที่มาของอีกหนึ่งชื่อที่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดคือ “เนื้อไทย-เฟรนช์”

เนื้อโคขุนโพนยางคำที่เป็นสินค้าของสหกรณ์ฯ นั้น จะมีอยู่หลายรูปแบบ ทั้งแบบเป็นซากหรือเนื้อโคทั้งตัวตัดแบ่ง 4 เสี้ยว  แบบที่ตัดแบ่งเป็นชิ้นตามระบบฝรั่งเศส (French Beef Cutting System) และเนื้อแปรรูป เช่น เนื้อแดดเดียว ไส้กรอกเนื้อ เป็นต้น แต่เนื้อส่วนที่พรีเมี่ยมที่สุดของเนื้อโคขุนโพนยางคำ คือเนื้อส่วนของสันใน Tenderloin หรือ Filet) เป็นส่วนที่อยู่ติดกระดูกสันหลังด้านในท้องที่ไม่ค่อยได้เคลื่อนไหว จึงนุ่มมากเป็นพิเศษ นิยมนำไปปรุงเป็นสเต็ก

พบกับเนื้อโคขุนโพนยางคำคุณภาพพรีเมียม ได้ตามร้านค้าชั้นน้ำ ภายใต้ชื่อ The Thai-French Butchery 5 สาขา ดังนี้

  1. The THAI - FRENCH  Butchery ที่สำนักงานใหญ่ สหกรณ์ฯ โพนยางคำ จ.สกลนคร
  2. The THAI - FRENCH  Butchery  สาขาสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร
  3. The THAI - FRENCH  Butchery สาขาวานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร
  4. The THAI - FRENCH  Butchery สาขาวังทอง จ.ปทุมธานี
  5. The THAI - FRENCH  Butchery สาขาสุขุมวิท ระหว่างซอย 33 และ 35 กรุงเทพฯ

และเตรียมพบกับ ข่าวสาร สาระดี ๆ เกี่ยวกับเนื้อโคขุนโพนยางคำ พร้อมสูตรเมนูอาหารจากเซเลบริตี้เชฟ และฟู้ด บล๊อกเกอร์ชื่อดัง ในรูปแบบแอพพลิเคชั่น ‘PoneYangkham Beef” ลิขสิทธิ์ของ สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลาง โพนยางคำ จำกัด เร็วๆ นี้

RELATE ARTICLE

Sportscar Together Day
STAR OF BOMBAY
Champagne Billecart-Salmon
American Inspired chef Project
เชฟเอียนเสิร์ฟเมนูอาหารไทยขึ้นเครื่องกาตาร์แอร์เวย์ส