NEWS 25 July 2023 | By ณรงค์ รู้จำ

WORLD GOURMET FESTIVAL 2018

เทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก กับสุดยอด 13 เชฟมิชลินสตาร์จาก 9 ประเทศทั่วโลก

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ จัดงาน งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 19 งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังจากทั่วโลก เมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 กันยายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561

ปีนี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ร่วมกับ ซานเปลเลกรีโน (Sanpellegrino) และ แกสโทรนอทส์ เอเชีย (Gastronauts Asia) ได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล มากกว่า 13 ท่าน บินตรงมาจาก 9 ประเทศทั่วโลก  เพื่อมาปรุงอาหารรสเลิศ ให้ได้ลิ้มรสสุดยอดฝีมือเชฟ ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่

  • เชฟโฮเซ อวิลเลซ (José Avillez) จากห้องอาหาร Belcanto โปรตุเกส ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟเบอร์นาร์ด บาค (Bernard Bach) จากห้องอาหาร Le Puits Saint-Jacques ฝรั่งเศสซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟเรียวเฮ ฮิเอดะ (Ryohei Hieda) จากห้องอาหาร Shoun RyuGin ไต้หวัน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟจอง โฮ คิม (Jeong Ho Kim) จากห้องอาหาร Jungsik ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
  • เชฟมาร์ติน ดาลซัซ (Martin Dalsass) จากห้องอาหาร Talvo by Dalsass สวิสเซอร์แลนด์ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟอเลสซานดรา เดล ฟาเวโร่ และ เชฟโอลิเวอร์ ปิราส (Alessandra del Favero and Oliver Piras) จากห้องอาหาร AGA Ristorante สาธารณรัฐอิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟสรีจิต โกพินาธัน (Srijith Gopinathan) จากห้องอาหาร TAJ Campton Place สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟฮัน ลี กวง (Han Li Guang) จากห้องอาหาร Labyrinth สาธารณรัฐสิงคโปร์ ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟจูเซ็ปเป้ เอียนนอตติ (Giuseppe Iannotti) จากห้องอาหาร Krèsios สาธารณรัฐอิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟชินจิ อิชิดะ (Shinji Ishida)  จากห้องอาหาร Nogizaka Shin ญี่ปุ่น ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟชินยะ โอทสึชิฮาชิ (Shinya Otsuchihashi) จากห้องอาหาร CRAFTALE ญี่ปุ่น ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
  • เชฟลุยจิ ทาเกลียนติ (Luigi Taglienti) จากห้องอาหาร LUME สาธารณรัฐอิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

เชฟรับเชิญแต่ละท่านจะเป็นเจ้าภาพดูแล 2 ไวน์ดินเนอร์และมาสเตอร์คลาส รวมถึงรังสรรค์เมนูสำหรับเวิลด์ กูร์เมต์ บรั้นช์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อลังการและได้รับความนิยมที่สุด โดยจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 (วันสุดท้ายของเทศกาล)

ในครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมมาสเตอร์คลาส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ท่านจะได้ลิ้มรสชาติอาหารจานพิเศษระดับมิชลินสตาร์ ซึ่งเชฟรับเชิญจะมาเผยเทคนิคพร้อมสาธิตการทำอาหารอย่างใกล้ชิด โดยในวันพฤหัสบดี ที่ 6 กันยายน กิจกรรมมาสเตอร์คลาสพิเศษโดยเชฟชาวญี่ปุ่น จะร่วมนำเสนอคู่กับสาเกระดับพรีเมี่ยมซึ่งจับคู่อย่างลงตัวโดยเชฟและซอมเมอลิเยร์ชื่อดัง เซจู ยาง (Seju Yang) จากห้องอาหาร S'accapau ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเซเลบริตี้เชฟอีกสองท่านที่จะร่วมรังสรรค์ประสบการณ์พิเศษสำหรับปีนี้ คือ พอล เอ ยัง (Paul A Young) ผู้เชี่ยวชาญและนักรังสรรค์ช็อกโกแลตจากสหราชอาณาจักร เจ้าของหนังสือ Adventures with Chocolate ซึ่งได้รับรางวัลตำราช็อกโกแลตที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Chocolate Book) จากเวที Gourmand Cookbook Awards ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นเจ้าของรางวัลการันตีระดับนานาชาติมากมาย ซึ่งเขาได้จัดกิจกรรมช็อกโกแลตมาสเตอร์คลาส รวมถึงรังสรรค์ขนมหวานและช็อกโกแลตสำหรับชุดน้ำชายามบ่ายสุดพิเศษ  และพบกับเชฟบ็อบบี้ ชิน (Bobby Chinn) ที่จะมอบความบันเทิงให้กับค่ำคืนสุดแสนพิเศษ “ดิอาจิโอ ไนท์ (Diageo Night)” โดยท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงดนตรีสดจากเชฟบ็อบบี้ ชิน และเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน กับบรรยากาศสบายๆของ อควา บาร์ ณ บริเวณปาริชาติ คอร์ท พิเศษสำหรับเทศกาลครั้งนี้เท่านั้น

เทศกาลอาหารและไวน์ เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 19 ประสานงานและควบคุมดูแลโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ โดยเอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟญาณ แวน ได๊ค์ (Jan Van Dyk)  ร่วมกับ เชฟซาโตชิ ซาวาดะ (Satoshi Sawada) จากห้องอาหารญี่ปุ่นชินทาโร่ เชฟนิโค เมทเทิน (Nico Merten) จากห้องอาหารเมดิสัน สเต๊กเฮ้าส์ เชฟแอนเดรีย บูโซน (Andrea Buson) จากห้องอาหารอิตาเลียนบิสก็อตติ และ เชฟวรินธร สัมฤทธิ์ผล จากห้องอาหารไทยสไปซ์ มาร์เก็ต

รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 600 บาทต่อ 1 ใบ และรายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัลจะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุนกองทุนพระวรราชาทินัดดามาตุ เพื่อช่วยลดการติดเอดส์ สภากาชาดไทย ต่อไป

งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 19 ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก ซานเปลเลกรีโน - แกสโทรนอทส์ เอเชีย -  ธนาคารซิตี้แบงก์ - เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และ สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลนส์ รวมทั้ง ผู้ให้การสนับสนุนสื่อโมษณาประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการจาก นิตยสาร Bangkok 101 - นิตยสาร Prestige – นิตยสารเฮลโล และ นิตยสาร DestinAsian

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

  • สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 19 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ
  • (ถนนราชดำริ - รถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ) โทร. 0 2126 8866 ต่อ 1707 อีเมล: wgf.asia@anantara.com 
  • ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.WorldGourmetFestival.asia

RELATE ARTICLE

Sportscar Together Day
STAR OF BOMBAY
Champagne Billecart-Salmon
American Inspired chef Project
เชฟเอียนเสิร์ฟเมนูอาหารไทยขึ้นเครื่องกาตาร์แอร์เวย์ส