ENJOY 2
NEWS : เชฟเอียนเสิร์ฟเมนูอาหารไทยขึ้นเครื่องกาตาร์แอร์เวย์ส
NEWS 14 March 2024 | By ณรงค์ รู้จำ

เชฟเอียนเสิร์ฟเมนูอาหารไทยขึ้นเครื่องกาตาร์แอร์เวย์ส

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือกับเชฟเอียน กิตติชัย ในการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยจานพิเศษ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจเส้นทางบินกรุงเทพฯ – โดฮา โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือกับเชฟเอียน กิตติชัย ในการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยจานพิเศษ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจเส้นทางบินกรุงเทพฯ – โดฮา โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อมอบบริการบนเครื่องบินอันน่าจดจำ ตั้งแต่การตกแต่งภายใน ไปจนถึงเมนูอาหารที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตจากเชฟที่ดีที่สุดจากทั่วโลก สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ปรารถนาสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นและน่าประทับใจให้แก่ผู้โดยสารทุกครั้งที่เดินทางกับสายการบินฯ 

มร.อัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ้ป กล่าวว่า “สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส     มีความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์เมนูอาหารบนเครื่องบินที่ดีที่สุด เรามีความตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเชฟเอียน กิตติชัย เชฟที่ดีที่สุดท่านหนึ่งของประเทศไทย เพื่อให้บริการอาหารจานพิเศษแก่ผู้โดยสารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ และมั่นใจว่ารายการอาหารใหม่นี้จะเป็นที่นิยมต่อผู้โดยสารอย่างแน่นอน”  


เชฟเอียน กิตติชัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ในการสร้างสรรค์เมนูพิเศษ ที่มีรสชาติและวัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้แก่ผู้โดยสาร และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับสายการบินที่มีความมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยความเป็นเลิศ และสร้างความประทับใจด้วยเมนูอาหารที่มีความแปลกใหม่และมีรสชาติอร่อยจากประเทศบ้านเกิดให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินระดับโลก” 



เมนูอาหารเชฟเอียน กิตติชัย ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบอาหารจานพิเศษ อาทิ เมนูแกงระแวงเนื้อ อาหารหารับประทานยากจากภาคใต้ โดดเด่นที่ความนุ่มอร่อยของเนื้อซี่โครงตุ๋น ความเผ็ดหอมของเครื่องเทศพริกแกงใต้สูตรเฉพาะ และพริกชี้ฟ้าย่าง เมนูฉู่ฉี่กุ้ง ความหวานของเนื้อกุ้งลายเสือตุ๋นกะทิเสิร์ฟบนเครื่องแกงฉู่ฉี่รสเข้มข้นกำลังดี เพิ่มความหอมด้วย มะพร้าวคั่ว ทานคู่กับยอดมะพร้าว และผักกาดกวางตุ้ง 

ผู้โดยสารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จากประเทศไทยจะเพลิดเพลินกับการวางแผนการเดินทางที่มีให้เลือกมากขึ้นถึง 63 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก 4 ปลายทางในประเทศไทย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ 49 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และภูเก็ต 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  


เกี่ยวกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส  สายการบินแห่งชาติของประเทศกาตาร์ ฉลองครบรอบ 20 ปี กับ Going Places Together  พร้อมกับนักเดินทาง มากกว่า 160 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ทั้งเพื่อการทำธุรกิจหรือการท่องเที่ยวพักผ่อน ให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ในฝูงบินทั้งหมดกว่า 250 ลำ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก โดยจะมีการเพิ่มเส้นทางที่น่าสนใจใหม่ๆ  ในปีนี้ เช่น อิชมีร์ ตุรกี, ราบัต โมรอคโค, มัลตา, ดาวาว ฟิลิปปินส์, ลิสบอน โปรตุเกส, โมกาดิชู โซมาลี และลังกาวี มาเลซีย

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ประกอบด้วย สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด ประจำปี 2018 (World's Best Business Class) จากสกายแทร็กซ์ องค์กรขนส่งทางอากาศระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East) และรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุด (World’s Best First Class Airline Lounge) และรางวัลที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Seat) เพื่อยกย่องการมอบประสบการณ์โดยสารชั้นธุรกิจที่เหนือชั้น นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี (“Skytrax Airline of the Year”) จัดโดย'สกายแทร็กซ์' ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 

ที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจใหม่ QSuite เอกสิทธิ์ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถปรับที่นั่งให้เป็นเตียงคู่หรือปรับที่นั่งทั้ง 4 ให้เป็นพื้นที่ร่วมในรูปแบบห้องส่วนตัวพิเศษ ถือเป็นบริการแรกที่มีในชั้นธุรกิจของอุตสาหกรรมการบิน

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกในตะวันออกกลางที่เข้าร่วมกลับกลุ่มพันธมิตรระดับโลกอย่าง oneworld ซึ่งอำนวยประโยชน์ให้ผู้โดยสารสามารถใช้บริการสนามบินมากกว่า 1,000 แห่ง ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยบริการเที่ยวบินมากถึง 14,250 เที่ยวบินต่อวัน

Oryx One คือระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สที่ให้บริการผู้โดยสารด้วยตัวเลือกความบันเทิงมากกว่า 4,000 ช่อง อาทิเช่น ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยม, ทีวิบ็อกเซท, เพลง, เกมส์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยผู้โดยสารที่ร่วมบินกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สบนเครื่อง B787, B777, A350, A380, A319 และ A320, A330 บางรุ่น ยังสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างเที่ยวบินกับทั้งเพื่อนและครอบครัวได้ทั่วโลก ด้วยบริการ Wi-Fi ระหว่างเที่ยวบิน ซึ่งบริการนี้ทำให้สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลชนะเลิศ  การให้บริการ Wi-Fi และ GSM ระหว่างเที่ยวบินที่ดีที่สุด

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกีฬาและกิจกรรมต่างๆทั้งระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ โดยเป็นพาร์ทเนอร์หลักของ FIFA โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาระดับแนวหน้ามากมาย รวมทั้ง 2022 World Cups สะท้อนให้เห็นถึงการเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รวมผู้คนเข้าด้วยกัน ตรงกับใจความสำคัญของภาพลักษณ์สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สคือ Going Places Together

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก้ เป็นผู้ขนส่งสินค้ารายใหญ่อันดับสามของโลก ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้ามากกว่า 60 เส้นทางพิเศษทั่วโลกผ่านศูนย์ขนส่งสินค้าโดฮา และยังนำส่งสินค้ามากกว่า 160 จุดหมายปลายทาง รวมทั้งสถานที่สำคัญทางธุรกิจ และสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเครื่องบินทั้ง 250 ลำ ปัจจุบันกาตาร์ แอร์เวย์ส คาโก้ ประกอบด้วย Boeing 747-8 F จำนวน 2 ลำ , Boeing 777 จำนวน 16 ลำ และ Airbus 330F จำนวน 5 ลำ

RELATE ARTICLE

Sportscar Together Day
STAR OF BOMBAY
Champagne Billecart-Salmon
American Inspired chef Project