ART OF LIVING 14 March 2023 | By จารุณี ทองไพบูลย์กิจ

Iniala

ยังถูกจัดอันดับเป็นโรงแรมและรีสอร์ทน้องใหม่สุดฮิตระดับนานาชาติ สำหรับ อินิอาลา บีช เฮาส์ ที่มีแขกคนดังเข้ามาพักมากมายซึ่งการเข้าพักแต่ละครั้งของแขกทุกคนจะต้องผ่านการสกรีนจากทางรีสอร์ทก่อน

อินนิอาลา บีช เฮ้าส์ ความเรียบหรูที่พังงา

ภาพโดย อินนิอาลา บีช เฮ้าส์ 

ยังถูกจัดอันดับเป็นโรงแรมและรีสอร์ทน้องใหม่สุดฮิตระดับนานาชาติ สำหรับ อินิอาลา บีช เฮาส์ ที่มีแขกคนดังเข้ามาพักมากมายซึ่งการเข้าพักแต่ละครั้งของแขกทุกคนจะต้องผ่านการสกรีนจากทางรีสอร์ทก่อน   

อินิอาลา ตั้งอยู่ที่หาดนาใต้ จังหวัดพังงา เจ้าของคือ มาร์ค ไวน์การ์ด (Mark Weingard) เศรษฐีอดีตนักการเงินและการลงทุนชาวอังกฤษ ซึ่งแคล้วคลาดจากเหตุการณ์วินาศกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ 11 กันยายน 2001 แต่ต้องมาสูญเสียคู่หมั้นจากเหตุระเบิดบนเกาะบาหลี แถมในปี 2004 สึนามิก็กวาดเอาบ้านพักริมทะเลภูเก็ตของเขาอย่างราบคาบ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของอินิอาลา รีสอร์ท ความไม่แน่นอนในชีวิตทำให้เขาฉุกคิดถึงคนอื่น จากผู้รับสู่ผู้คืนกลับ เขาบริจาคเงิน และก่อตั้งมูลนิธิ Inspirasia โดยรายได้ร้อยละ 10 ของรีสอร์ท และร้อยละ 5 ของร้านอาหาร Aziamendi จะสมทบให้มูลนิธินี้

ความต่างที่โดดเด่นของอินิอาลายังอยู่ที่ความหลงใหลในงานศิลปะของเจ้าของ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำให้อินิอาลาสร้างประสบการณ์ใหม่เพียงหนึ่งเดียวแก่ผู้มาเยือน วิลล่า 3 หลัง กับอีก 1 เพนท์เฮ้าส์ ใช้นักออกแบบชื่อดังทั่วโลกถึง 10 ราย ผลิตผลงานระดับมาสเตอร์พีซ มูลค่าการลงทุนเกินคณานับ แขกที่เข้าพักยังจะได้รับการปรนนิบัติเยี่ยงคนดังแบบเป็นทีม ด้วยโปรแกรม Iniala Entourage ประกอบด้วย ผู้จัดการวิลล่า (บัทเลอร์) เชฟ สปาเธอราพิสต์ แม่บ้าน และพนักงานขับรถ จึงไม่แปลกที่อัตราเข้าพักต่อคืนเป็นหลักแสนบาท และสิ่งที่น่าจะถูกใจเศรษฐีหัวใจศิลป์ก็คือบรรดาเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งโดยดีไซเนอร์ระดับโลกที่อยู่ในรีสอร์ท สามารถซื้อกลับหรือสั่งทำใหม่ได้ทุกชิ้น

Villa Siam วิลล่าสยาม

ออกแบบโดย เอกรัตน์ วงษ์จริต ด้วยแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมไทยและแนวคิดเชิงพุทธศาสนาว่าด้วยธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ออกมาเป็นความตื่นใจตระการตาจบลงด้วยความสงบ เตียงนอนและโซฟาในห้องพักถูกโยงร้อยด้วยเส้นหวายเชื่อมต่อกับเพดาน วิลล่าหลังนี้มี 3 ห้องนอน 2 รูปแบบ คือ Lotus Suite และ Siamese Twins Suites  ห้องสำคัญคือ สปาส่วนตัว ที่ได้แรงบันดาลใจจากวัดบนภูเขาทางภาคเหนือ มาเป็นโดมทรงระฆังสีทองอร่ามที่ผนังมีคติธรรมทางพุทธศาสนาแปลเป็นภาษาอังกฤษ วิลล่านี้ยังมีสระน้ำส่วนตัวที่กว้างพอว่ายสนุก

Villa Bianca  วิลล่าเบียงก้า

ใช้บริษัทออกแบบสองแห่ง  A-cero จากสเปน และ PH.D จากรัสเซีย ภายใต้แนวคิด The Art of Cool พื้นผนังเป็นไม้ธรรมชาติตัดกับสีขาวสะอาดตาแบบโมเดิร์นของเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ ประดับด้วยภาพศิลปะสีสันฉูดฉาดสะตุดตาโดยศิลปินชาติเอเชีย วิลล่ามี 3 ห้องนอนเช่นกัน 2 ห้องนอน Beachfront Seashell Suites มองเห็นวิวทะเลกว้าง ตกแต่งแนวร่วมสมัย อีกห้องนอนคือ Matryoshka Suite ตุ๊กตาลูกดกของรัสเซียถูกหยิบยกมาเป็นฟอร์มหลักของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้งเตียงนอน เก้าอี้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่ารัก วิลล่าเบียงก้าก็มีสระน้ำส่วนตัวเช่นกัน

Collectors Villa  คอลเลคเตอร์ส วิลล่า

วิลล่าทรงเรือนไทยตั้งตระหง่านหลังใหญ่สุด แพงสุด หรูและสวยสุด ประกอบด้วย ห้องโถงใหญ่ สระว่ายน้ำกว้าง ห้องอาหารส่วนตัวริมสระ ห้องสปา ห้องชมภาพยนตร์ขนาด 22 ที่นั่งแสนสบาย ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังถึง 4 เจ้า  

ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวบราซิล The Campana Brothers เหมาโถงกลาง สปา ห้องชมภาพยนตร์ และห้องรับแขกที่แสนอลังการ ทั้งสองใช้แรงบันดาลใจจากเซรามิคในวัดอรุณ โดยนำถ้วยชามลายไทยแตกหักราว 3,000 ชิ้นมาตกแต่งเต็มผนัง โดยมีโซฟาสีน้ำเงินทรงหมึกยักษ์ตั้งเด่นกลางห้องเสริมด้วยเก้าอี้ทรงดอกไม้ทะเล

ห้องนอน 3 ห้อง ประชันโดย 3 นักออกแบบ THE OWNER'S SUITE ห้องสวีทวิวทะเลแนวเรโทรนุ่มนวลชวนนอนที่สาวๆ ต้องหลงรัก เป็นฝีมือของ Jamie Hayon หนุ่มสเปน THE CARPENTERS CHAMBER ห้องสูทผลงานของหนุ่มไอร์แลนด์ Joseph Walsh เนรมิตงานศิลป์ที่น่าทึ่งโดยเฉพาะเตียงไม้ที่ดัดเป็นทรงคล้ายตัวโน๊ตดนตรี บางชิ้นทำจาก French Ash โดยใช้ไม้ชิ้นเดียวต่อเนื่อง นับว่าเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ระดับสุดยอดจริงๆ

สุดท้าย THE BOUDOIR ห้องสูทที่รุ่มรวยไปด้วยของตกแต่งหรูหราน่าลุ่มหลงในแนว sensual เย้ายวนใจ ออกแบบโดยชาวนิวซีแลนด์ Mark Brazier Jones

The Iniala Penthouse อินิอาลา เพนท์เฮ้าส์

เจ้าของรีสอร์ท Mark Weingard กับ Graham Lamb ที่รั้งตำแหน่ง Iniala’s Chief Design Director ร่วมกันออกแบบเพนท์เฮ้าส์ขนาด 415 ตารางเมตร หนึ่งเตียงนอน ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และครัว ประสบการณ์แปลกใหม่เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกที่เท้าเปล่าได้สัมผัสถึงความนุ่มยวบเหมือนกำลังเหยียบผืนทรายหรือชายหาด เตียงนอนที่แขวนไว้กับเพดาน และห้องอาบน้ำที่เลียนแบบแอ่งน้ำผุดในโอเอซิสกลางทะเลทรายสะฮารา เป็นการออกแบบที่เหนือชั้น ให้ประสบการณ์ที่พิเศษสำหรับบุคคลระดับเอคลาส ก็นับว่าคุ้มค่ากับค่าห้องที่สนนราคาต่อคืนแสนกว่าบาท..

Iniala Beach House

  • niala Beach House, 40/14 Moo 6, Baan Natai, T. Khokkloi, 
  • A.Takuathung, Phang-Nga, Thailand, 82140 
  • iniala.com

RELATE ARTICLE